Thiết Kế Thực Đơn Nhà Hàng Xuất Sắc Với 7 Mẹo Sau Đây

1thiet ke menu nha hang an tuong 1
Bạn đang có ý định mở một nhà hàng nhỏ; đây là ý tưởng kinh doanh đang rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Nhưng để việc kinh doanh thành công thì còn dựa vào rất nhiều yếu tố như; mặt bằng, khâu tiếp thị, chất lượng món ăn; … Và nhất định bạn phải có một mẫu thiết kế thực đơn thật ấn tượng để lấy lòng được khách hàng.

thiet-ke-menu-nha-hang-an-tuong

Thực đơn là một phần, bộ phận quan trọng cấu thành nên hình ảnh nhà hàng.

Đừng vội kết luận rằng menu chỉ là một vật dụng nhỏ; không quan trọng trong việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn của bạn. Đây là một điểm nhấn quan trọng và là vật dụng tiếp xúc trực tiếp đến khách hàng; làm họ nhớ đến và ấn tượng với nhà hàng của bạn hơn.

Nếu bạn để ý khi mua sắm tại các trang thương mại điện tử thì bạn sẽ thấy; cách sắp xếp các hình ảnh của sản phẩm trên trang web quyết định rất lớn đến hành vi tiêu dùng; lựa chọn và mua sắm sản phẩm của bạn. Đối với một quán ăn, nhà hàng, menu cũng sẽ đóng vai trò quan trọng tương tự như vậy. Vậy cho nên việc thiết kế thực đơn của nhà hàng phải hợp lý; và hấp dẫn mới khiến cho khách hàng lựa chọn nhiều và nhanh hơn.

Để làm được điều này, menu nhà hàng của bạn phải thiết kế với 7 mẹo siêu sao sau đây:

7 MẸO THIẾT KẾ THỰC ĐƠN NHÀ HÀNG XUẤT SẮC:

1. Menu nhà hàng phải mang tính mô tả cao:

thiet-ke-menu-nha-hang-an-tuong

Hãy sử dụng những tính từ mô tả thực đơn của bạn để giúp khách hàng hiểu được những thành phần của món ăn; về hình thức và cả hương vị khi thưởng thức nó. Ví dụ như khi miêu tả kem bạn sẽ dùng từ “mịn” hoặc “bông”. Khi miêu tả món bít tết bạn sẽ dùng từ “béo ngậy” và chất thịt rất “tươi mềm” chẳng hạn. Những tính từ miêu tả thật tinh tế, hoa mỹ sẽ kích thích vị giác của khách hàng hơn.

2. Menu nhà hàng cung cấp thông tin ngắn gọn:

Bạn nên đảm bảo những thông tin đưa ghi trong thực đơn phải thật ngắn gọn và xác thực. Bạn nên nhớ không phải khách hàng nào cũng kiêng nhẫn hoặc có nhiều thời gian để đọc hết một cái menu; nhiều thông tin và tỉ mỉ. Một số khách hàng thậm chí còn bối rối với những thực đơn có quá nhiều thông tin; và họ cảm thấy không thoải mái mỗi khi lựa món. Thêm vào đó là mô tả dài trong cuốn menu cũng sẽ kéo dài thời gian lúc phục vụ của bạn hơn; đặc biệt là những lúc thời điểm đông khách. Tốt nhất là bạn nên thiết kế mỗi món ăn chỉ nên đính kèm những thông tin mô tả về thành phần; kết cấu, hương vị và hình dạng của món ăn.

3. Menu nhà hàng đề cập đến nguồn gốc của nguyên liệu:

Đây là một gợi ý hay để tăng thêm phần giá trị cho món ăn của nhà hàng. Ví dụ như khi miêu tả món cà ri được nấu từ “khoai tây Đà Lạt” thì có vẻ ngon hơn nhiều; nếu chỉ liệt kê là nấu từ “khoai tây” trong các thành phần của món cà ri đúng không? Tuy nhiên, bạn hãy nhớ là đừng quá phóng đại quá thành phần lên nhé; vì dễ gây phản ứng ngược cho khách hàng của mình đó.

thiet-ke-menu-nha-hang-an-tuong

Thịt bò từ Kobe là một nguồn gốc được các nhà hàng quảng bá rầm rộ:

4. Menu nhà hàng mang nét đặc trưng riêng:

Những ý tưởng như hãy tách tất cả các món ăn, thức uống thành từng danh mục riêng biệt như theo nguyên liệu nấy hoặc theo từng loại món ăn như: bít tết, mì sợi, nộm, … Sắp xếp và nhấn mạnh những yếu tố quan trọng bằng cách in đậm phần chữ hoặc in nghiêng theo tùy chỉnh của bạn. Nhưng lưu ý nên sử dụng phông chữ và các màu sắc phù hợp với chủ đề, thương hiệu, logo của nhà hàng bạn nhé!

thiet-ke-menu-nha-hang-an-tuong

Sự sáng tạo thương hiệu nhà hàng trên cuốn menu tạo ra nét riêng:

5. Menu nhà hàng thể hiện thực đơn một bửa ăn:

Hầu hết các khách hàng đều thích những hình ảnh trực quan và cho dù bạn mô tả phần món ăn đó hấp dẫn đến mức nào thì đôi khi khách hàng vẫn thích những bức ảnh thật. Nếu bạn tự trang bị kỹ năng chụp hình để có những bức ảnh đẹp cho những món ăn nhà hàng bạn. Lựa chọn những món ăn ngon và đặc trưng của nhà hàng để đưa vào trong menu ở vị trí bắt mắt nhất. Chú ý, bạn chỉ nên đưa những món tiêu biểu của nhà hàng bạn vào vị trí nổi bật, có kích thước đủ lớn và vừa đủ số lượng, Tránh làm khách hàng bội thực thông tin về những món ăn và khó khăn trong việc lựa chọn món. NHững chú thích nho nhỏ, ngắn gọn dưới mỗi hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa hơn.

6. Menu nhà hàng đa dạng ngôn ngữ:

Nếu nhà hàng mà bạn đang kinh doanh nằm ở vị trí nhiều khách du lịch quốc tế. Hoặc là bạn đang định hướng kinh doanh theo hướng nhắm đến nhiều đối tượng khách nước ngoài thì thiết kế menu nhiều ngôn ngữ là điều cần thiết. Chỉ mỗi điều này thôi cũng giúp bạn tăng được lượng khách hàng quốc tế,. Để khiến cho khách hàng người nước ngoài có thể đánh giá cao nhà hàng bạn hơn và cũng từ đó gây ấn tượng tốt với nhà hàng bạn và gia tăng lượng khách hàng.

Nhưng việc sử dụng thêm những ngôn ngữ khác cần cân nhắc kỹ vì:

Việc đưa bản dịch vào phần thiết kế thực đơn nhà hàng nếu không khéo sẽ làm mọi thứ phức tạp hơn. Tuỳ thuộc vào ý tưởng thiết kế mà bạn muốn thực hiện, chẳng hạn như chuẩn bị những cuốn menu với ngôn ngữ khác thay vì thêm bản dịch vào bản menu tiếng việt.

thiet-ke-menu-nha-hang-an-tuong

Còn nếu bạn lựa chọn phương án làm bản phiên dịch trong mẫu menu tiếng việt, bạn sẽ phải thiết kế lại không gian trên menu tốt hơn để có thể phù hợp với bản dịch. Việc tìm ra sự cân bằng giữa việc tìm thêm khoản không gian cho phần bản dịch và viết nó với một font chữ nhỏ hơn. Thêm vào đó, nếu như có 2 ngôn ngữ trên một cuốn menu, bạn sẽ phải ưu tiên một loại ngôn ngữ hơn cái còn lại.

6. Menu nhà hàng có bố cục tối ưu:

Bạn đã từng đi đến một nhà hàng có những món ăn ngon tuyệt vời; nhưng lại có một thực đơn chưa được đẹp mắt và ấn tượng. Một mẫu menu rất khó để chọn lựa sẽ làm khách hàng có ấn tượng không tốt với nhà hàng bạn,

Việc chọn bìa menu, chất liệu, màu sắc; và phong cách của menu cũng rất quan trọng để lấy lòng khách hàng. Việc khách hàng hào hứng chọn món hay không, thời gian chọn món nhanh hay chậm; họ có muốn quay trở lại nhà hàng của bạn hay không; đều chịu ảnh hưởng một phần không nhỏ từ cuốn menu. Vậy nên hãy suy nghĩ về việc thiết kế menu của bạn thật nghiêm túc; là một bộ phận nội thất bên trong nhà hàng và có những tiêu chuẩn nhất định mà bạn nên hướng đến:

– Phân biệt được rõ ràng những loại đồ ăn, ví dụ như: súp, lẩu, đồ nướng, đồ chiên, nộm…

– Đưa những món ăn đặc biệt nhất đặt ở vị trí dễ thấy hoặc ở đầu trang trên thực đơn.

– Bố trí lại cấu trúc menu theo hàng rõ ràng, có thể là hàng dọc từ trên xuống, hoặc từ trái qua phải, cũng có thể là đọc theo từng cột…

Thiết kế thực đơn tại LVC:

Những mẹo nhỏ để thiết kế thực đơn nhà hàng nếu quá khó nhằn với bạn; và bạn cần một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp; và in ấn cho bạn những cuốn menu chất lượng nhất. Vậy thì đừng bỏ qua Công ty in ấn LVC uy tín, chất lượng lâu năm trên thị trường.

Tại LVC bạn sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất từ khâu thiết kế menu ấn tượng; độc đáo đến chất lượng menu đẳng cấp và quan trọng là thời gian thực hiện nhanh chóng. Những điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản thời gian; và chi phí cho việc in ấn menu đó.

Số điện thoại (Tư vấn, báo giá ) : (A.Công) : 0908847678

Số điện thoại (Kinh doanh): (Anh Tú): 0943513779