Những Ưu Nhược Điểm Của Bảng Hiệu Chữ Nổi

uu nhuoc diem bang hieu chu noi9 1
Bảng hiệu chữ nổi là một loại bảng hiệu quảng cáo rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp yêu thích; và lựa chọn hiện nay. Bảng hiệu chữ nổi có nhiều ưu điểm nổi bật; có khả năng thu hút được sự chú ý của người đi đường. Từ đó sẽ giúp địa điểm kinh doanh của bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bảng hiệu đẹp còn giúp doanh nghiệp khẳng định sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi

Đầu từ vào bảng hiệu quảng cáo cũng là một hình thức PR hiệu quả được nhiều doanh nghiệp nhìn ra; và đầu tư hiện nay. Nhưng giữa những con phố dài có hàng trăm cái bảng hiệu; thì các khách hàng làm bảng hiệu quảng cáo càng đòi hỏi cao hơn như là; Bảng hiệu cần có tính độc đáo, ấn tượng cho người nhìn hơn những bảng hiệu khác. Lựa chọn bảng hiệu chữ nổi là hình thức quảng cáo đắt giá mà khách hàng nên quan tâm và đầu tư. 


Nếu bạn quan tâm bảng hiệu chữ nổi này thì những thông tin về ưu nhược điểm của nó sau đây sẽ hữu ích cho bạn đó.

 

BẢNG HIỆU CHỮ NỔI CÓ ƯU NHƯỢC ĐIỂM GÌ?


Bảng hiệu quảng cáo chữ nổi mang những đặc tính như; Đẹp, nổi bật, sang trọng và bắt mắt là lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi bạn muốn làm bảng hiệu. Những bảng hiệu chữ nổi thông thường được lựa chọn để như logo, tên thương hiệu, slogan;… Và bảng hiệu này được thiết kế trên nhiều chất liệu, vật liệu khác nhau. Để chọn loại chất liệu phù hợp thì bạn cần phải hiểu rõ ưu nhược điểm của các chất liệu làm nên bảng hiệu chữ nổi đó; để có thể chọn lựa được bảng hiệu phù hợp với ý tưởng thiết kế của doanh nghiệp bạn.

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi

1. Ưu nhược điểm bảng hiệu chữ nổi mica:

Mica là loại vật liệu chọn làm bảng hiệu chữ nổi phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay; tìm hiểu những ưu nhược điểm của bảng hiệu chữ nổi mica này nhé!


a. Ưu điểm:

 

  • Chữ nổi mica có rất nhiều ưu điểm vượt trội cho khách hàng lựa chọn như; màu sắc đa dạng, tươi sáng, dễ dàng thiết kế theo phong cách, thương hiệu, logo mà bạn muốn.
  • Có tính thẩm mĩ cao vì bề mặt sáng bóng, đều màu; rất dễ dàng trong việc gia công, lắp đặt.
  • Chi phí giá thành thấp cũng là một ưu điểm vượt trội nếu bạn chọn bảng hiệu chữ nổi loại mica. 
  • Mica có khả năng xuyên ánh sáng nên rất phù hợp để kết hợp với đèn led để có thể tạo được bảng hiệu mới độc đáo; và gây ấn tượng cho khách hàng vào ban đêm.

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi


Nhược điểm:

 

  • Chữ nổi mica nó tương đối bền chứ không phải là loại vật liệu bền bỉ nhất; đặc biệt là trong môi trường nóng ẩm thì tuổi thọ không cao.
  • Chữ nổi mica cũng dễ bị phai màu và bạc màu nên giảm tính thẩm mĩ sau một thời gian sử dụng.
  • Khi gắn lên bề mặt bảng hiệu không chắc chắn, dễ rơi rụng do các tác nhân bên ngoài tác động vào. 
  • Khi thi công bảng hiệu chữ nổi mica thì bạn nên đặt ở những vị trí trong nhà như; quầy lễ tân, phòng ban, không nên sử dụng bảng hiệu chất liệu mica để làm bảng quảng cáo ở ngoài trời bởi vì chất liệu mica sẽ bị giảm độ bền; tuổi thọ dưới thời tiếc khắc nghiệt. Tuy nhiên, nếu bạn làm bảng hiệu chữ nổi mica kết hợp với hệ thống đèn led để gây chú ý của khách hàng; vào ban đêm thì nên gắn ở bên ngoài.

 

2. Bảng hiệu chữ nổi bằng tole:


Bảng hiệu chữ nổi bằng tole thông thường được sử dụng để làm các bộ chữ; logo mà nó có kích thước lớn được thiết kế để đặt trên những tòa nhà cao ốc.

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi


Ưu điểm:

 

  • Chữ nổi bảng tole có độ bền cao, không bị ảnh hưởng; tác động bởi thời tiết khắc nghiệt, môi trường bên ngoài, chống chịu tốt với nhiệt độ thất thường.
  • Dễ dàng gia công, thi công, lắp đặt loại bảng hiệu quảng cáo chữ nổi tole này cho doanh nghiệp.

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi


Nhược điểm:

  • Chất liệu tole có đặc tính rất mềm nên dễ dàng bị biến dạng khi gặp phải những tác động trực tiếp từ bên ngoài.
  • Chất liệu tole có độ sáng không cao nên không làm nổi bật bảng hiệu trong trường hợp trời tối
  • Chính vì thế nên khi sử dụng loại bảng hiệu chữ nổi tole thì nên gắn nơi cao; dễ quan sát như trên những đỉnh tòa nhà, văn phòng, siêu thị; nơi để ít bị tác động bởi con người làm cho hư hỏng. Ngoài ra để cho bảng hiệu chữ nổi tole nổi bật hơn; thì cần phải gắn các thiết bị chiếu sáng như đèn led hoặc đèn neon để làm nổi bật bảng hiệu.

 

3. Ưu nhược điểm của bảng hiệu chữ nổi alu:

Đây chính là loại bảng hiệu chữ nổi được làm từ chất liệu hợp kim nhôm công nghiệp siêu bền chắc; và có tính thẩm mĩ cao. Những đặc tính nổi bật của bảng hiệu chữ nổi alu là đẹp, bền chắc; và dễ dàng thi công, đây là lựa chọn hàng đầu cho nhiều khách hàng hiện nay. Một lựa chọn hoàn hảo để quảng cáo và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp; địa điểm kinh doanh của bạn chuyên nghiệp hơn. .

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi


Ưu điểm:

 

  • Bảng hiệu chữ nổi alu có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển và thi công.
  • Alu là vật liệu dễ dàng uốn cong hoặc cắt nhỏ; xẻ rãnh để dễ dàng trong quá trình gia công đúng theo mẫu thiết kế; và lắp đặt bảng hiệu quảng cáo chữ nổi alu lên các vị trí khác nhau dễ dàng.
  • Alu có đặc tính chống ăn mòn, không bị oxy hóa nên đây sẽ là bảng hiệu chữ nổi alu lý tưởng để bạn lựa chọn; đặc biệt là những bảng hiệu lắp đặt ngoài trời vì khả năng chống chọi lại với khí hậu khắc nghiệt tốt. 
  • Màu sắc của bảng hiệu chữ nổi alu phong phú mặc dù không phong phú bằng loại chữ nổi mica; nhưng cũng là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là chữ nổi alu lên màu rất tươi sáng và bắt mắt.
  • Chữ nổi alu có đặc tính là bề mặt phẳng, rất sáng bóng nên mang lại giá trị thẩm mỹ cao; làm cho bảng hiệu sang trọng và đẳng cấp hơn. 
  • Khi sử dụng bảng hiệu quảng cáo chữ nổi alu thì bạn có thể thiết kế; thi công với nhiều kích cỡ khác nhau. Bảng hiệu này có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác như; đồng, mica để có thể vừa làm tăng tính thẩm mĩ; và giảm thiểu chi phí làm bảng hiệu không cần thiết.

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi

Nhược điểm:

 

  • Những bảng hiệu chữ nổi alu sau khi đã cắt, gọt, gia công thì chỉ sử dụng được một lần nên bạn cần phải có hẳn một bản thiết kế bài bản; cho bản hiệu bạn định làm để cho thợ gia công đúng chuẩn một lần.
  • Bảng hiệu quảng cáo chữ nổi alu thông thường được gắn liền thành trong kết cấu; với một mặt phẳng nên khó khăn trong việc tháo rời và khó khăn trong quá trình di chuyển.

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi

 

4. Ưu nhược điểm bảng hiệu chữ nổi inox:


Bảng hiệu chữ nổi inox là loại bảng hiệu quảng cáo rất được yêu thích trên thị trường quảng cáo hiện nay. Chữ nổi inox là loại vật liệu có giá thành cao nhất hiện nay trong tất cả các loại bảng hiệu chữ nổi phổ biến. Đi kèm giá cả là chất lượng của bảng hiệu cao nên cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

uu-nhuoc-diem-bang-hieu-chu-noi


Ưu điểm:

 

  • Bề mặt bảng hiệu chữ nổi sáng bóng, nhìn rất đẹp mắt và mang lại cảm giác sang trọng.
  • Inox là loại vật liệu có đặc tính cứng và độ bền rất cao nên bảng hiệu chữ nổi inox có độ bền rất lâu; đặc biệt là tính thẩm mỹ cao, sang trọng và đẳng cấp. 
  • Ngoài ra, inox là loại vật liệu không bị oxy hóa nên rất thích hợp để làm bảng hiệu ngoài trời; khách hàng yên tâm với khả năng chịu được thời tiết khí hậu nóng ẩm của loại bảng hiệu này.


Nhược điểm:

 

  • Giá thành cao hơn nhiều so với các loại bảng hiệu khác. 
  • Thời gian gia công của loại bảng hiệu chữ nổi inox do đặc tính cứng của chất lượng nên cần thời gian thi công dài và tỉ mỉ hơn những loại bảng hiệu khác.

Trên đây là những ưu nhược điểm của các loại bảng hiệu chữ nổi mà bạn quan tâm; và cần tìm hiểu thông tin. Để từ đó bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp cho loại bảng hiệu bạn định làm. Lựa chọn đúng bảng hiệu phù hợp với bảng thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí; nâng cao tuổi thọ bảng hiệu và rút ngắn thời gian thi công.